การย้อมสี turquoise

อ่านหัวข้อก่อนหน้า อ่านหัวข้อถัดไป Go down

การย้อมสี turquoise

ตั้งหัวข้อ  HINKONG on Mon Oct 04, 2010 8:15 pm

สวัสดีครับท่าน อาจารย์ดร.อภิชาติ
ผมมีเรื่องที่จะเรียนถาม ปัญหาที่เกิดขึ้นกับการย้อมสี turquoise และวิธีแก้ไขครับ
1. ย้อมแล้วสีไม่เรียบ สีนอก กลาง ใน ไม่เท่ากัน (ย้อมแบบpackage)
2. บางครั้งจะพบหลังอบแห้ง จะเห็นเป็นคราบสีปื้นๆ และเป็นวงบนหน้าตัด ลูกด้าย
3. เฉดสีก่อน-หลัง ฟิกซ์ ซอฟท์ จะแตกต่างกันมาก ก่อนจะออกฟ้า หลังจะออกเหลืองมาก เพราะอะไรครับ
ทำงานเกี่ยวกับการย้อม แต่ไม่ได้เรียนมาโดยตรง มีแต่ประสบการณ์ จึงอยากทราบประดับความรู้
เพื่อนำไปปรับใช้ กับการทำงานจริงครับ
ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ

HINKONG

จำนวนข้อความ : 2
Join date : 03/10/2010

ดูข้อมูลส่วนตัว

ขึ้นไปข้างบน Go down

Re: การย้อมสี turquoise

ตั้งหัวข้อ  drapichart on Thu Oct 07, 2010 9:57 am

สีฟ้าน้ำทะเล เป็นสีที่มีโมเลกุลใหญ่ ทำให้ย้อมยาก
และบางครั้งการละลายสีไม่ดี ทำให้เกิดปัญหาย้อมสีไม่สม่ำเสมอ
อย่างไรก็ตาม อาจจะต้องเข้าไปดูสถานการณ์จริงในโรงงานครับ

drapichart
Admin

จำนวนข้อความ : 58
Join date : 27/01/2010

ดูข้อมูลส่วนตัว

ขึ้นไปข้างบน Go down

อ่านหัวข้อก่อนหน้า อ่านหัวข้อถัดไป ขึ้นไปข้างบน


 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ